PMsquare ThailandPMsquare ThailandPMsquare Thailand

การจัดการอุปสงค์แบบดิจิทัลด้วย Anaplan

การปฏิรูปเข้าสู่การจัดการอุปสงค์ดิจิทัล

การจัดการอุปสงค์ให้มีประสิทธิผลเป็นสิ่งที่สำคัญต่อผลการดำเนินงานด้านการเงินและสุขภาพขององค์กร การปฏิวัติดิจิทัลท่ามกลางสิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ การวางแผนห่วงโซ่อุปทานด้วยวิธีเชิงเส้นตรง (linear approach) ต้องค่อยๆ หลีกทางให้กับวิธีคิดเชิงระบบนิเวศธุรกิจ (ecosystem thinking) เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ผู้บริโภคซื้อของด้วยวิธีแบบใหม่ด้วยการบอกลาแค็ตตาล็อกแบบเก่าๆ และหันมาจ่ายเงินผ่านการคลิกแค่ไม่กี่คลิกแทน องค์กรต่างๆ จำเป็นที่จะต้องมีความสามารถในการจัดการความซับซ้อนทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น เพื่อวางแผนได้อย่างถูกต้องและเท่าทันแบบเรียลไทม์

การจัดการอุปสงค์ดิจิทัล: New Normal 

การเปลี่ยนแปลงองค์กรของคุณให้เป็นดิจิทัลจะทำให้คุณได้รับข้อมูลที่คุณต้องการเพื่อรับรู้ จัดการ และตอบสนองต่อความต้องการซื้อที่เปลี่ยนไปแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังทำให้คุณได้ใช้อัลกอริทึมเชิงสถิติเพื่อให้ได้มาซึ่งการคาดการณ์อุปสงค์ที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น 

เพื่อการปรับปรุงให้ถูกต้อง องค์กรจำเป็นต้องวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุจากแหล่งข้อมูลดิจิทัลที่มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นซึ่งมีอิทธิพลต่ออุปสงค์และองค์กรต่างๆ เพื่อบ่งชี้และจัดการความผันแปรจากเส้นฐานของอุปสงค์

การแปลงเป็นดิจิทัลยังช่วยส่งเสริมให้การประสานงานสามารถเชื่อมโยงกันได้ดีขึ้น ช่วยจัดการและปรับปรุงการคาดการณ์อุปสงค์ด้วยการใช้เทคนิคควบคุมการดำเนินการ 

ทำไมสิ่งนี้ถึงมีความจําเป็นต่อการแข่งขัน? 

องค์กรในยุค connected age ต้องใช้ระบบในการจัดการอุปสงค์ดิจิทัลแบบใหม่ เพื่อให้ช่วยดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิผล; 

  • ได้ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลดิจิทัลใหม่ผ่านพาร์ทเนอร์ภายนอก
  • สามารถจัดการข้อมูลจากฟังก์ชันต่างๆ ที่แยกส่วนกัน
  • ใช้วิธีการคาดการณ์ขั้นสูงโดยวิเคราะห์แบบให้คำแนะนำ (Prescriptive Analytic)
  • มีการจัดหาการคาดการณ์อุปสงค์ที่ถูกต้องและใช้งานได้จริง

แนะนำการจัดการอุปสงค์ดิจิทัลกับแพลตฟอร์ม Anaplan: วิธีการประสานงานที่สามารถรองรับอุปสงค์ของช่องทางการตลาดแบบบูรณาการ (omni-channel) ได้

การจัดการอุปสงค์โดย Anaplan จะจัดหาข้อมูลเพื่อใช้ในฟังก์ชันการทำงานในการคาดการณ์อุปสงค์ และช่วยเสริมข้อมูลเชิงลึกของมนุษย์ในส่วนงานต่างๆ เพื่อนำไปใช้วางแผนอุปสงค์ให้มีความสอดคล้องกันได้สำเร็จ

ช่วยให้นักวางแผนอุปสงค์เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของตลาด ทำการคาดการณ์ได้อย่างมั่นใจ และสร้างการวางแผนอุปสงค์ตามการเปลี่ยนแปลงของสภาวะตลาด โดยการใช้ประโยชน์จากการคำนวณและโมเดลต่างๆ ที่มีความยืดหยุ่น

มีวิธีการวางแผนที่ดีกว่า

การคาดการณ์มีความลำเอียงน้อยลงและมีความถูกต้องมากขึ้น

  • ใช้การคาดการณ์เชิงสถิติและติดตามความแม่นยำในการคาดการณ์มูลค่าเพิ่มจากผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • รวบรวมข้อมูลทางการตลาดจากทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งตัวชี้วัดนำอื่นๆ ของอุปสงค์ด้วย
  • ใช้การเรียนรู้ของเครื่องจักร (machine learning) ช่วยในการคาดการณ์อุปสงค์ได้ดีขึ้น

วางแผนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่และโปรโมชั่นให้ได้ผลดีที่สุด

  • วางแผนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยโมเดลแบบ curve-fit และแผนการอิงจากผลิตภัณฑ์
  • วางแผนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดคล้องกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และวางแผนเรื่องราคาร่วมกับฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด
  • แสดงแบบและรวมโปรโมชั่นในวงจรการวางแผนอุปสงค์ของคุณโดยตรง

สอดคล้องและบรรลุตามเป้าหมายทางการเงิน

  • รวบรวมการคาดการณ์ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกระดับ
  • กำหนดกฎในการสร้างความเห็นชอบร่วมกัน (consensus-building) โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าและแผนกต่างๆ ภายใน

ประโยชน์หลัก

  • ปรับปรุงแก้ไข regular-turn, ผลิตภัณฑ์ใหม่, โปรโมชั่น การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โดยไม่มีเหตุผล (intuitive modelling) และวิธีการคาดการณ์แบบอัตโนมัติ
  • แบ่งส่วนของผลิตภัณฑ์และทำการคาดการณ์ด้วยกฎที่ปรับได้ รวมทั้งเลือกใช้อัลกอริทึมเชิงสถิติที่ดีที่สุด
  • เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของการคาดการณ์และตัวขับเคลื่อนของการเปลี่ยนแปลงนั้นผ่านการวิเคราะห์การคาดการณ์
  • ประสานงานระหว่างแผนกและร่วมมือกับลูกค้าได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้นด้วยโมเดลที่มีความยืดหยุ่นและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้
  • ผสมผสานการวางแผนอุปสงค์เข้ากับระบบขับเคลื่อนองค์กรที่พัฒนาสืบทอดต่อกันมา (legacy system) ด้วยตัวเชื่อมต่อที่สร้างไว้ล่วงหน้า (pre-built connector) และ API
  • ดำเนินการในเวลาที่บันทึกด้วยแอพที่สร้างไว้ล่วงหน้า (pre-built app) บนคลาวด์ที่สามารถทำการปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

Leave A Comment

Please fill-up the form below





Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Download the Whitepapers

[hubspot type=form portal=2383378 id=6b773102-de9a-4e8c-86ad-af3f7fea5f47]