PMsquare ThailandPMsquare ThailandPMsquare Thailand

วิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียกับ IBM Social Media Analytics

IBM - Social Media Analytics

ความรวดเร็วของธุรกิจต่างๆนั้นดูไม่มีท่าทีว่าจะชะลอตัวลง ทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชนต่างก็ตระหนักถึงความสำคัญของการใกล้ชิดกับลูกค้า, ผู้บริโภคและประชาชน ซึ่งระบบการวิเคราะห์โซเชียลมีเดียของ IBM (IBM Social Media Analytics – SMA) นั้นเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการจัดการกับปัญหาเหล่านี้ โดยระบบนั้นสามารถที่จะจัดการ:

  • การประเมินผลกระทบ: เราทำการลงทุนไปในผลิตภัณฑ์, การบริการ, การตลาด, แคมเปญ, ลูกจ้าง และหุ้นส่วนได้อย่างถูกต้องหรือเปล่า?
  • การจัดกลุ่ม: เรากำลังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเรากำลังรับฟังพวกเขาอยู่หรือไม่?
  • ความเกี่ยวข้อง: อะไรที่เป็นตัวกระตุ้นของกิจกรรม, พฤติกรรมและความรู้สึก ที่ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย?
  • การค้นพบ: เราจะค้นพบแนวคิด, ข้อเสนอและโอกาสใหม่ๆอะไรได้บ้าง?

ระบบการวิเคราะห์โซเชียลมีเดียของ IBM (IBM Social Media Analytics) นั้น ไม่ได้ใช้งานแค่กับทีมการตลาดเท่านั้น แต่ระบบนี้ยังสามารถช่วยองค์กรต่างๆให้ได้รับรู้ความคิดจากผู้คนที่เกี่ยวข้องกับหลายๆหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นทีมบริหาร ความเสี่ยง, ฝ่ายบุคคล (HR), ฝ่ายการวิจัยและพัฒนา (R&D), ฝ่ายการบริการลูกค้า รวมถึงฝ่ายบริหารจัดการสินค้าและฝ่ายขายอีกด้วย

ระบบการวิเคราะห์โซเชียลมีเดียของ IBM (IBM Social Media Analytics) นั้นทำงานร่วมกันกับระบบ Cognos, Infosphere และ SPSS เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของ:

  • การให้คะแนนและความผลตอบรับจากผู้ที่มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดีย (Influencer)
  • การวิเคราะห์ความสัมพันธ์
  • การวิเคราะห์เชิงพื้นที่
  • การวิเคราะห์พฤติกรรม
  • หัวข้อที่ได้มีการพัฒนาใหม่
  • ข้อมูลประชากร
  • ความรอบรู้ในเชิงการแข่งขัน

ถ้าหากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบการวิเคราะห์โซเชียลมีเดียของ IBM (IBM Social Media Analytics) คุณสามารถติดต่อมาได้ที่ Nikita.Atkins@cornerstone.com.au

Please fill-up the form below





Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Download the Whitepapers

[hubspot type=form portal=2383378 id=6b773102-de9a-4e8c-86ad-af3f7fea5f47]