การปฏิรูปเข้าสู่การจัดการอุปสงค์ดิจิทัล
การจัดการอุปสงค์ให้มีประสิทธิผลเป็นสิ่งที่สำคัญต่อผลการดำเนินงานด้านการเงินและสุขภาพขององค์กร การปฏิวัติดิจิทัลท่ามกลางสิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ การวางแผนห่วงโซ่อุปทานด้วยวิธีเชิงเส้นตรง (linear approach) ต้องค่อยๆ หลีกทางให้กับวิธีคิดเชิงระบบนิเวศธุรกิจ (ecosystem thinking) เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ผู้บริโภคซื้อของด้วยวิธีแบบใหม่ด้วยการบอกลาแค็ตตาล็อกแบบเก่าๆ และหันมาจ่ายเงินผ่านการคลิกแค่ไม่กี่คลิกแทน องค์กรต่างๆ จำเป็นที่จะต้องมีความสามารถในการจัดการความซับซ้อนทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น เพื่อวางแผนได้อย่างถูกต้องและเท่าทันแบบเรียลไทม์
การจัดการอุปสงค์ดิจิทัล: New Normal
การเปลี่ยนแปลงองค์กรของคุณให้เป็นดิจิทัลจะทำให้คุณได้รับข้อมูลที่คุณต้องการเพื่อรับรู้ จัดการ และตอบสนองต่อความต้องการซื้อที่เปลี่ยนไปแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังทำให้คุณได้ใช้อัลกอริทึมเชิงสถิติเพื่อให้ได้มาซึ่งการคาดการณ์อุปสงค์ที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น
เพื่อการปรับปรุงให้ถูกต้อง องค์กรจำเป็นต้องวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุจากแหล่งข้อมูลดิจิทัลที่มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นซึ่งมีอิทธิพลต่ออุปสงค์และองค์กรต่างๆ เพื่อบ่งชี้และจัดการความผันแปรจากเส้นฐานของอุปสงค์
การแปลงเป็นดิจิทัลยังช่วยส่งเสริมให้การประสานงานสามารถเชื่อมโยงกันได้ดีขึ้น ช่วยจัดการและปรับปรุงการคาดการณ์อุปสงค์ด้วยการใช้เทคนิคควบคุมการดำเนินการ
ทำไมสิ่งนี้ถึงมีความจําเป็นต่อการแข่งขัน?
องค์กรในยุค connected age ต้องใช้ระบบในการจัดการอุปสงค์ดิจิทัลแบบใหม่ เพื่อให้ช่วยดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิผล;
แนะนำการจัดการอุปสงค์ดิจิทัลกับแพลตฟอร์ม Anaplan: วิธีการประสานงานที่สามารถรองรับอุปสงค์ของช่องทางการตลาดแบบบูรณาการ (omni-channel) ได้
การจัดการอุปสงค์โดย Anaplan จะจัดหาข้อมูลเพื่อใช้ในฟังก์ชันการทำงานในการคาดการณ์อุปสงค์ และช่วยเสริมข้อมูลเชิงลึกของมนุษย์ในส่วนงานต่างๆ เพื่อนำไปใช้วางแผนอุปสงค์ให้มีความสอดคล้องกันได้สำเร็จ
ช่วยให้นักวางแผนอุปสงค์เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของตลาด ทำการคาดการณ์ได้อย่างมั่นใจ และสร้างการวางแผนอุปสงค์ตามการเปลี่ยนแปลงของสภาวะตลาด โดยการใช้ประโยชน์จากการคำนวณและโมเดลต่างๆ ที่มีความยืดหยุ่น
มีวิธีการวางแผนที่ดีกว่า
การคาดการณ์มีความลำเอียงน้อยลงและมีความถูกต้องมากขึ้น
วางแผนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่และโปรโมชั่นให้ได้ผลดีที่สุด
สอดคล้องและบรรลุตามเป้าหมายทางการเงิน
ประโยชน์หลัก
Cookie | Duration | Description |
---|---|---|
cookielawinfo-checkbox-analytics | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Analytics". |
cookielawinfo-checkbox-functional | 11 months | The cookie is set by GDPR cookie consent to record the user consent for the cookies in the category "Functional". |
cookielawinfo-checkbox-necessary | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookies is used to store the user consent for the cookies in the category "Necessary". |
cookielawinfo-checkbox-others | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Other. |
cookielawinfo-checkbox-performance | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Performance". |
viewed_cookie_policy | 11 months | The cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin and is used to store whether or not user has consented to the use of cookies. It does not store any personal data. |
[hubspot type=form portal=2383378 id=6b773102-de9a-4e8c-86ad-af3f7fea5f47]